ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Mẹo tăng độ nhận diện thương hiệu trên sàn thương mại điện tử

Discussion in 'Sản Phẩm Tổng Hợp từ Máy tính - Linh kiện máy tính' started by phamanhphu0912, Jun 24, 2021.






  1. Sau ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, xu hướng thị trường cũng dần thay đổi, việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử cũng ngày càng rầm rộ và dần có xu thế trở thành xu hướng kinh doanh chính trong tương lai.





    Để bắt kịp với xu thế phát triển của thị trường, các cửa hàng cũng phải có giải pháp quản lý bán hàng ưu việt trên các sàn thương mại nhằm kiểm soát hoạt động kinh doanh chặt chẽ hơn, nhất là khi nhu cầu mua sắm trực tuyến đang ngày càng tăng mạnh.




    Nhưng trên thực tế, để có thể quản lý và bán hàng hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử cũng không phải dễ dàng, nhất là với những cửa hàng còn dùng phương pháp quản lý thủ công truyền thống lại càng khó. Nếu không có phương án quản lý tốt, cửa hàng sẽ tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường, mặc dù đây là phương án kinh doanh mang lại nhiều khách hàng và gia tăng doanh thu nhanh chóng.




    Vậy các cửa hàng phải làm gì để kinh doanh trên nhiều sàn thương mại điện tử mà vẫn đảm bảo quản lý tốt và tăng cường hiệu quả? Làm sao để bán hàng nghìn đơn mỗi ngày mà vẫn kiểm soát chặt chẽ tránh thất thoát? Tất cả câu trả lời đều sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Trước hết chúng ta phải làm rõ, các cửa hàng nếu muốn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hiệu quả và quản lý tốt thì cần làm tốt cả ở khâu bán hàng lẫn khâu quản lý. Trong đó khâu bán hàng cần có bí kíp bán hàng tốt để bứt phá doanh thu, và ở khâu quản lý thì cần phương pháp quản lý kinh doanh đa sàn vừa hiện đại vừa chuyên nghiệp. Chỉ khi làm được cả 2 điều này thì việc kinh doanh mới vận hành ổn định và lâu dài được.




    1. Bí quyết quản lý bán hàng tốt trên nhiều sàn thương mại điện tử

    + Cần tìm hiểu trước nhu cầu của khách hàng và thường xuyên cập nhật sản phẩm mới

    Trước khi quyết định kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, chủ doanh nghiệp đều cần phải tìm hiểu kỹ nhu cầu khách hàng cũng như phải cập nhật sản phẩm mới thường xuyên, bởi nếu kinh doanh trực tuyến thì bạn sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với hàng nghìn đối thủ.

    Trước tình trạng này, nếu cửa hàng của bạn muốn bán hàng hiệu quả trên nhiều sàn một lúc thì người bán phải nắm rõ được khách hàng muốn gì, thích gì và hành vi mua sắm của khách hàng cụ thể ra sao.

    Những thông tin này khá dễ tìm kiếm, bạn chỉ cần tham gia vào các diễn đàn, cộng đồng mạng, các hội nhóm trên internet... nơi khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên trao đổi các thông tin liên quan tới nhu cầu mua sắm của họ là được.




    Ngoài ra trên các trang thương mại điện tử, trang kinh doanh trực tuyến như Tiki, Lazada, Shopee ... cũng có thể tìm hiểu được thông qua những mặt hàng bán chạy nhất, hay tìm kiếm xu hướng trên Google .. . nhằm nắm bắt nhu cầu thị trường hiện nay. Thông qua những thông tin này bạn có thể đưa ra được những quyết định nhập hàng đúng đắn, bán đúng thứ mà khách hàng đang cần.




    + Nên đầu tư nhiều vào hình ảnh sản phẩm

    Khi kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, việc đầu tư vào hình ảnh sản phẩm là vô cùng cần thiết, bởi đây là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không.

    Đặc biệt, tại các sàn thương mại điện tử lớn thường có sức cạnh tranh khốc liệt, gian hàng của bạn bất cứ thời điểm nào cũng có thể đối mặt với nguy cơ bị nhấn chìm do hàng nghìn gian hàng khác. Lúc này việc đầu tư hình ảnh sản phẩm chất lượng, thông tin sản phẩm rõ ràng sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng tốt hơn.

    Có thể nói, với các sản phẩm có hình ảnh long lanh, đính kèm thêm video quay thực tế sản phẩm chính là một trong những bí quyết hút khách hàng tốt nhất.

    + Có các chương trình khuyến mãi đa dạng

    Triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng là một trong những cách hay giúp cửa hàng của bạn thu hút khách hàng tốt hơn. Đây là bí quyết gia tăng doanh số kinh doanh của hàng loạt chuỗi cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử.

    Thông thường khi khách hàng mua sắm rất dễ bị thu hút bởi những chính sách khuyến mãi, chương trình giảm giá. Đây là chiêu thức giúp cửa hàng của bạn thúc đẩy bán hàng tồn kho nhanh chóng và được áp dụng hiệu quả.




    Có rất nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau mà bạn có thể áp dụng trong kinh doanh, chẳng hạn như khuyến mãi mua 1 tặng 1, khuyến mãi mua hàng chiết khấu khi đạt tới số lượng hóa đơn hay tổng chi phí nào đó, khuyến mãi mua hàng có đính kèm tặng phẩm... hay đơn giản là giảm giá tại khung giờ sale. Đây chính là giải pháp bán hàng tốt nhất được đánh đúng vào tâm lý khách hàng.




    + Chú trọng vào công tác chăm sóc khách hàng

    Chăm sóc khách hàng chu đáo, hỗ trợ và tư vấn khách hàng nhiệt tình cũng như phản hồi khách hàng tức thì là giải pháp cần thiết khi kinh doanh trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử.

    Thực tế hiện nay cho thấy, khi khách hàng mua sắm trực tuyến, họ thường có xu hướng ưu ái những cửa hàng, nhãn hiệu chăm sóc khách hàng tận tình và chu đáo hơn. Điều này sẽ tạo thành ấn tượng tốt trong mắt khách hàng và là nguyên nhân khiến họ ủng hộ gian hàng của bạn trong những lần sau.

    Chỉ khi chăm sóc khách hàng chu đáo thì cửa hàng của bạn mới thu được những nhận xét và phản hồi tốt, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh gian hàng và quyết định mua hàng của nhiều khách hàng khác. Một gian hàng được review 5 sao chắc chắn sẽ được tin tưởng hơn 1 sao rồi.




    2. Làm thế nào để quản lý kinh doanh hiệu quả trên nhiều sàn thương mại điện tử?

    Bên cạnh việc chú ý bán hàng thì khâu quản lý kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng cần chủ doanh nghiệp quan tâm. Nhất là khi kinh doanh trên nhiều sàn thương mại điện tử cũng không hề dễ dàng, theo dõi cập nhật tồn kho, giá bán hoặc quản lý đơn hàng tại từng sàn giao dịch sao cho chính xác, nhanh chóng luôn là vấn đề đau đầu của nhiều chủ doanh nghiệp.




    Nhất là với những cửa hàng còn áp dụng các giải pháp quản lý thủ công bằng sổ sách hay Excel sẽ rất khó kiểm soát tốt và tránh thất thoát.

    Tuy nhiên, đối với những cửa hàng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail thì bài toán quản lý sẽ được giải quyết dễ dàng và nhanh chóng hơn. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail là giải pháp quản lý kinh doanh tổng thể, giúp các cửa hàng vừa quản lý kinh doanh chặt chẽ, vừa tăng trưởng doanh số mà vẫn tiết kiệm thời gian và công sức làm việc.

    + Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail đồng bộ quản lý trên 1 hệ thống duy nhất – tiết kiệm thời gian

    Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail để quản lý kinh doanh, mọi hoạt động tại cửa hàng bao gồm quản lý bán hàng, quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý nhân sự, quản lý sổ quỹ hay doanh thu, quản lý sản phẩm, quản lý tồn kho... tất cả đều được đồng bộ trên một hệ thống phần mềm duy nhất, giúp việc kiểm soát hoạt động kinh doanh cũng như quản lý tổng thể hệ thống trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.




    Nhất là khi kinh doanh trên nhiều sàn thương mại điện tử cùng một lúc, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail sẽ giúp người dùng quản lý hóa đơn khoa học hơn, toàn bộ đơn hàng cũng tự động đồng bộ về hệ thống phần mềm.

    Điều này giúp chủ doanh nghiệp chỉ cần lên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail là có thể nắm bắt được tình hình hoạt động của cửa hàng đang diễn ra như thế nào dù ở mọi lúc, mọi nơi một cách chính xác nhất. Bởi mỗi đơn hàng sẽ được đánh một mã riêng, vừa nắm bắt được sát sao, vừa hạn chế tình trạng sót đơn hiệu quả. Thời gian quản lý cũng nhờ đó rút ngắn được 2-3h mỗi ngày




    + Tiết kiệm chi phí nhân sự tối đa

    Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail để quản lý kinh doanh tổng thể cho cửa hàng cũng là phương án giúp chủ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho nhân sự, tinh gọn quy trình làm việc và tiết kiệm thời gian làm việc cho nhân viên, từ đó nâng cao hiệu suất công việc hiệu quả.

    Các tính năng trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail đều tự động hóa cao, giúp chủ doanh nghiệp giảm bớt chi phí nhân sự nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả công việc.




    + Cập nhật giá bán và quản lý tồn kho nhanh chóng

    Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail để quản lý kinh doanh là phương án tối ưu giúp chủ cửa hàng có thể quản lý tồn kho hiệu quả, cập nhật giá bán sản phẩm nhanh chóng tại mỗi gian hàng.




    Với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail, khi điều chỉnh mức giá một sản phẩm, các sản phẩm cùng loại cùng mã cũng được tự động đồng bộ theo trên hệ thống và các kênh bán hàng tức thời mà không cần thao tác thủ công.




    Đặc biệt, tính năng cảnh báo tồn kho trên phần mềm cũng giúp người dùng biết khi mặt hàng nào đã hết trong kho, qua đó có phương án nhập hàng nhanh chóng, hạn chế tình trạng khách phàn nàn do đặt đơn nhưng hàng đã hết.

    Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail còn giúp cửa hàng của bạn quản lý vận chuyển đơn hàng, quản lý trạng thái đơn hàng từ lúc khách đặt > Chuẩn bị giao > Giao hàng thành công > Hàng hoàn/ hàng hủy,... đều có thể theo dõi chính xác trên màn hình quản lý của phần mềm, rất tiện lợi và nhanh chóng.




    Điều quan trọng nhất là toàn bộ doanh thu bán hàng trên các sàn sẽ được phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail tự động tổng hợp thành một báo cáo trực quan dễ nhìn, giúp bạn đánh giá được hiệu quả kinh doanh trên các sàn nhanh chóng, từ đó đưa ra được chiến lược phát triển phù hợp cho mỗi kênh.
     

XEM NHIỀU

Share This Page