ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Làm thế nào để quản lý sản phẩm tồn kho khi bán hàng đa kênh?

Discussion in 'Sản Phẩm Tổng Hợp từ Máy tính - Linh kiện máy tính' started by hanphan0501, Jul 29, 2021.

  1. hanphan0501

    hanphan0501 Member

    Bán hàng đa kênh là xu hướng kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, song song những tiềm năng phát triển thì doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó quản lý sản phẩm tồn kho là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp đang gặp phải. Vậy làm thế nào để quản lý khi bán hàng đa kênh?




    1. Những vấn đề khó khăn về quản lý sản phẩm tồn kho

    Sự phát triển của thương mại điện tử ngày càng mạnh kéo theo sự tăng lên nhanh chóng số lượng người sử dụng kênh mua sắm trực tuyến. Đây cũng là minh chứng cho thấy bán hàng đa kênh trở thành phương thức bán hàng được nhiều người ưa chuộng.




    Thay thế cho phương pháp kinh doanh truyền thống để tăng tính cạnh tranh trong việc kinh doanh các loại mặt hàng. Đối với bán hàng đa kênh, quản lý sản phẩm tồn kho luôn là vấn đề khó khăn hàng đầu cho những chủ cửa hàng, thậm chí có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh.




    2. Một số những vấn đề trong quản lý tồn kho thường gặp bao gồm:




    2.1. Sai sót trong quản lý số dư hàng hóa:

    Khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử bắt buộc bạn phải cam kết về số lượng sản phẩm tồn và cập nhật thường xuyên. Với một số sàn thương mại điện tử, mức án phạt áp dụng với việc cập nhật sai số dư của sản phẩm rất nặng, gian hàng kinh doanh online của bạn sẽ bị trừ điểm, giảm các ưu đãi hoặc không được hiển thị sản phẩm ở các vị trí ưu tiên. Điều này sẽ dẫn đến hậu quả cửa hàng bạn kém thu hút khách hàng.




    2.2. Tổng hợp tài chính khó khăn:

    Với phương pháp quản lý kiểu truyền thống cùng bán hàng đa kênh thì việc tổng hợp tài chính vào cuối tháng là thách thức lớn đối với bạn. Bạn phải thực hiện tính toán thủ công số lượng hàng bán ra, số lượng hàng tồn trên từng kênh bán hàng, thu chi, lãi lỗ riêng lẻ và cộng chúng với nhau. Việc này dễ dàng có những sai sót và dẫn đến ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh.



    [​IMG]



    2.3. Quản lý sản phẩm tồn kho truyền thống mang lại nhiều bất cập:

    Khi bán hàng đa kênh, việc quản lý bằng phương pháp ghi chép sổ sách hay excel khiến bạn phải đau đầu. Bởi khi ghi chép truyền thống, mỗi lần bán một sản phẩm từ cửa hàng kinh doanh hay các sàn thương mại điện tử thì đều phải cập nhật bằng tay vào số dư tồn kho; có ngày số lượng bán hàng lên cả vài chục sản phẩm cực kỳ mất thời gian, công sức.




    2.4. Quản lý sai khiến hàng hóa không đủ phục vụ nhu cầu của khách hàng:

    Một số tình huống thường xuyên gặp phải là quản lý sai lượng hàng tồn kho. Điều này khiến quá trình tư vấn, chốt đơn cho khách hàng xong hết sau đó kiểm kho để đóng gói sản phẩm gửi đi mới phát hiện ra mẫu đó đã hết hàng. Điều này vừa khiến bạn và khách hàng mất thời gian trao đổi; vừa làm mất uy tín của cửa hàng kinh doanh bạn.




    3. Quy trình quản lý sản phẩm tồn kho hiệu quả



    Theo dõi thời gian quay vòng sản phẩm

    Vòng quay sản phẩm tồn kho là số lần mà hàng hóa tồn kho bình quân luân chuyển trong kỳ. Vòng sản phẩm tồn kho thể hiện khả năng quản trị sản phẩm. Hệ số vòng quay thường được so sánh qua các năm để đánh giá năng lực quản trị sản phẩm tồn kho là tốt hay xấu qua từng năm.




    Theo dõi thời gian quay vòng của sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát và cân bằng lượng hàng tồn. Khi khách hàng có nhu cầu, người bán sẽ xem lại lượng hàng trong kho và chuẩn bị cho khách hàng. Tự động kiểm soát số lượng sản phẩm còn lại trong kho sẽ giúp cửa hàng chủ động được lượng hàng tồn. Một trong những tính năng ưu việt hỗ trợ doanh nghiệp quản lý sản phẩm tồn kho hiệu quả là gửi thông báo đến chủ doanh nghiệp khi sắp hết hàng.





    Đánh giá và kiểm soát mặt hàng tiêu thụ chậm

    Sản phẩm tiêu thụ chậm chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tồn kho. Vì vậy, chủ cửa hàng cần đánh giá thường xuyên các sản phẩm thường được mua ít, sắp hết hạn sử dụng, sau đó tìm hiểu kỹ nguyên nhân và đưa ra những giải pháp giúp giải quyết chúng một cách nhanh chóng.

    Bên cạnh đó bạn có thể trao đổi với cơ sở phân phối những sản phẩm này giảm lượng hàng cung ứng cho mình trong thời gian nhất định. Bằng cách này, bạn có thể tối ưu hóa quản lý sản phẩm tồn kho hiệu quả.
    [​IMG]
    Nền tảng quản lý sản phẩm tồn kho tập trung

    Khi các nhà bán lẻ tìm cách mở rộng các kênh bán hàng của họ, việc quản lý tập trung để theo dõi chi tiết về đơn hàng và số lượng hàng tồn kho lại trở thành bài toán nan giải. Vì vậy, cần phải sớm tìm ra giải pháp triệt để cho vấn đề này để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và mang về lợi nhuận tối đa.




    Trên thị trường hiện nay vẫn đang có một số giải pháp đang có thể quản lý và bán hàng đa kênh, tuy nhiên, hầu hết đều không hỗ trợ đầy đủ các kênh từ online đến offline và không phải nền tảng mở nên hạn chế khả năng tích hợp, mở rộng các kênh bán hàng. Điều này dẫn tới việc thiếu khả năng xử lý đơn hàng tập trung, dễ sai lệch trong lúc đồng bộ sản phẩm, đơn hàng khi bán hàng đa kênh.




    Trong số các nền tảng quản lý hiện nay, Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail được xem là nền tảng toàn diện nhất để giảm thiểu các hạn chế đối với nhà bán hàng trong khâu kiểm soát kinh doanh đa kênh.




    Một số tính năng của Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail:




    - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail cung cấp giải pháp quản lý bán hàng đa kênh, tích hợp mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử giúp doanh nghiệp quản lý tập trung các nền tảng bán hàng đa kênh ngay trên app.

    - Quản lý sản phẩm chính xác tới từng mặt hàng cụ thể và chi tiết trong từng chi nhánh. Quá trình nhập kho, xuất kho, điều chuyển kho được kiểm soát chặt chẽ và lưu giữ chi tiết. Dựa vào số liệu hàng hóa còn lại trong kho, bạn sẽ bổ sung kịp thời những sản phẩm sắp hết hàng để quá trình bán hàng không bị gián đoạn và khách hàng không bỏ đi khi cửa hàng hết sản phẩm.

    - Không chỉ hỗ trợ tốt việc quản lý sản phẩm tồn kho, Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail giúp các chủ shop có thể mở rộng quy mô kinh doanh dễ dàng, nhanh chóng. Bên cạnh các kênh bán trên app còn đồng bộ hóa sản phẩm từ tất cả các kênh sàn thương mại điện tử giúp bạn tiết kiệm thời gian đăng tải sản phẩm, quản lý đơn hàng và hàng tồn kho từ nhiều kênh bán.

    - Việc sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail còn giúp cửa hàng, doanh nghiệp dễ dàng đo lường hiệu quả hoạt động, so sánh các cửa hàng với nhau, hỗ trợ lẫn nhau trong chuỗi phân phối online để đẩy mạnh tăng doanh thu và tăng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.




    Chúng tôi tự tin với sản Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail sẽ đem đến sự hài lòng cho bạn, hãy liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn cũng như trải nghiệm phần mềm mới và tốt nhất hiện nay tại s2retail.vn nhé!
     

XEM NHIỀU

Share This Page