ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Giải pháp Livestream bán hàng hiệu quả thời 4.0

Discussion in 'Sản Phẩm Tổng Hợp từ Máy tính - Linh kiện máy tính' started by hanphan0501, Feb 4, 2021.

  1. hanphan0501

    hanphan0501 Member


    Facebook có khoảng 2,27 tỷ người dùng, vì vậy nền tảng mạng xã hội này vẫn luôn là “mỏ vàng” để các bạn marketer khai thác. Do đó Livestream trên Facebook là hình thức Marketing tuyệt vời, giúp bạn nhanh chóng mở rộng thương hiệu và tiếp cận với nhiều khách hàng.

    Tuy nhiên, không phải cứ bật camera lên và Livestream là sẽ thành công. Không phải ai Livestream đều tăng đơn hàng, có shop cả ngàn đơn shop lại không đơn nào. Điều gì đã dẫn đến sự khác biệt đó? Đó là sự thiếu chuẩn bị trước giờ lên sóng. Một số sai lầm của hầu hết các shop trong những ngày đầu tiên phát trực tiếp như : “background” khi ngồi Livestream quá lộn xộn, không gian thiếu sáng, bừa bộn; bộ dạng kém tươi tỉnh, không chuẩn bị trước kịch bản; thiếu dụng cụ Livestream bán hàng… hay đơn giản là không kiểm tra mạng cũng là yếu tố khiến Livestream ít người xem. Dưới đây là một số sai lầm và khó khăn khiến livestream bán hàng kém hiệu quả.

    [​IMG]

    1. Không có sự chuẩn bị trước khi Livestream bán hàng.
    Sai lầm này thường khá phổ biến mà nhiều người thường mắc phải. Chẳng hạn như: không hiểu về sản phẩm của mình một cách tường tận; chưa xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu; chọn trang phục không phù hợp, livestream với bộ dạng kém tươi tỉnh, không chuẩn bị trước kịch bản, thiếu dụng cụ livestream bán hàng hay “background” khi ngồi livestream quá lộn xộn, không gian thiếu sáng, bừa bộn… Việc không “check” tình trạng mạng mẽo trước khi “lên sóng” cũng khiến nhiều buổi livestream thất bại.

    1. Chọn thời gian và thời lượng Livestream bán hàng không phù hợp.
    Nhiều người “lên sóng” rất cảm hứng mà quên là mình đang bán hàng và cần càng nhiều người xem live càng tốt. Để có một Livestream bán hàng tốt bạn cần đăng một thông báo trước trên Facebook để khách hàng có thể nắm trước thông tin. Bạn không nên Livestream quá đột ngột khiến lượng khách hàng có nhu cầu không kịp chuẩn bị trước để xem. Livestream không chọn thời điểm có nhiều khách hàng mục tiêu online cũng khiến lượt xem live thấp hơn bình thường.

    Thêm nữa, một Livestream quá ngắn sẽ không đủ để tư vấn, tương tác với người xem. Thời lượng quá dài lại dễ khiến người xem chán và rời đi. Đó đều là những vấn đề làm ảnh hưởng không nhỏ đến cách Livestream bán hàng online.

    1. Tổ chức một buổi livestream bán hàng tẻ nhạt, kém hấp dẫn.
    Không phải ai cũng có duyên ăn nói, biết cách nói chuyện vui tươi, dí dỏm, thu hút người nghe. Người bán hàng Livestream cũng không ngoại lệ. Chưa nói đến việc bán buôn, quảng cáo cũng dễ làm người xem không mấy hứng thú. Do vậy, cách tổ chức trò chơi, thêm khuyến mãi, giảm giá… khi Livestream rất quan trọng. Không ít người chỉ chăm chăm vào bán hàng mà quên đi điều đó.

    1. Bị đối thủ cạnh hớt tay trên trong Livestream.
    Người ta nói “thương trường là chiến trường” nên việc bị “cướp khách hàng” khi buôn bán cũng khó tránh khỏi. Trong một buổi Livestream bán hàng, rất nhiều bình luận thông tin đặt hàng của khách như: số điện thoại, tên, địa chỉ… mà chủ nhân chưa kịp chốt đã bị đối thủ “hớt tay trên”. Và dù có giận đến mấy bạn cũng đành ngậm ngùi vì không biết được “kẻ địch” là ai. Vậy nên đừng ngây thơ để bình luận của khách hiển thị lộ liễu trên facebook nữa nhé. Bạn có thể dùng đến công cụ như hỗ trợ bán hàng để giải quyết vấn đề này nhé!

    1. Không kịp chốt đơn cho khách.
    Đây cũng là lý do khiến nhiều người bán hàng khi Livestream làm mất khách. Quá nhiều người đặt hàng khiến bạn không kịp chốt đơn, không có thời gian tư vấn, trò chuyện với người xem…

    Thấu hiểu những khó khăn mà đông đảo những người bán hàng Livestream thường gặp phải. Công ty chúng tôi PAP Technology đã tạo ra giải pháp ưu việt giúp cho cách Livestream bán hàng hiệu quả nhất đó là việc sắp tung ra thị trường. Phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người bán hàng online. Nó được coi như một trợ lý cho người livestream vì có thể hỗ trợ rất tốt về nhiều mặt cho người bán.

    Để việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn thì Phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail là một giải pháp tối ưu. Với các tính năng chính:

    • Phân biệt khách hàng cũ và mới nhờ dữ liệu của khách từng mua hàng.
    • Thống kê chi tiết lượt like, comment và share.
    • Hỗ trợ chốt đơn, dồn tất cả các đơn của khách hàng mua trong nhiều lần Livestream khác nhau và gửi cùng lúc chính xác.
    • In phiếu thông tin, đơn hàng ngay lúc Livestream.
    • Giúp ẩn comment chứa thông tin của khách hàng.
    • Hiển thị cảnh báo khách từng “bom hàng”.
    • Thống kê, quản lý hàng còn hay đã bán hết ngay lúc Livestream.
    • Phần mềm hỗ trợ kết nối với đơn vị vận chuyển ngay sau khi chốt đơn.
    Có thể nói, Phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail chính là bí quyết kinh doanh online Facebook thành công không thể thiếu trong thời buổi công nghệ hiện nay. Bạn có thể tham khảo thêm một số tính năng khác của Phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail tại trang s2retail.vn


     

XEM NHIỀU

Share This Page