ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Bật mí mô hình marketing tăng doanh thu trên sàn thương mại điện tử

Discussion in 'Sản Phẩm Tổng Hợp từ Máy tính - Linh kiện máy tính' started by hanphan0501, Apr 12, 2021.

  1. hanphan0501

    hanphan0501 Member




    Hiện nay, các sàn thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều sự chọn lựa cho người kinh doanh. Mỗi ngày có 3,5 triệu lượt truy cập sàn thương mại điện tử Việt Nam. Để tiếp cận con số lý tưởng đó, bạn cần biết cách bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả, nắm được mô hình marketing giúp tăng doanh thu vượt bậc.

    Sàn thương mại điện tử là gì?

    Sàn thương mại điện tử (hay còn gọi là sàn giao dịch thương mại điện tử) là website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu hoặc người quản lý website có thể tiến hành bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên đó.

    Hay nói cách khác, sàn thương mại điện tử là nơi diễn ra các hoạt động mua bán trực tuyến của nhiều tổ chức, cá nhân khác nhau trên cùng 1 website.
    [​IMG]
    Những tiềm năng khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

    Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, để trụ vững trên thị trường, các sàn liên tục đầu tư vào các chính sách mua bán, hỗ trợ người bán và người mua. Vì vậy, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) trở thành kênh phổ biến và đầy tiềm năng cho nhiều doanh nghiệp và người kinh doanh tự do.

    Theo số liệu của Bộ Công thương, ước tính các TMĐT xử lý đến 3 triệu đơn hàng mỗi ngày. Có thể thấy, mua sắm trên các sàn TMĐT dần trở thành thói quen của người tiêu dùng. Vì thế các doanh nghiệp có thể tiếp cận với lượng lớn người tiêu dùng 1 cách miễn phí, và gia tăng đơn hàng hiệu quả trên các website thương mại điện tử.

    Ngoài ra, chính sách trợ phí vận chuyển của các sàn TMĐT là 1 trong những điều thu hút người mua hiện nay. Điều này cũng giúp các doanh nghiệp gia tăng doanh thu vượt bậc cho mình.

    Nhưng với quá nhiều sàn TMĐT đang cùng hoạt động thì việc phải chọn lựa sàn nào phù hợp để kinh doanh là điều không dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các sàn thương mại điện tử, để từ đó có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho mặt hàng mà mình kinh doanh.

    Mô hình Marketing đỉnh cao giúp gia tăng đơn hàng lên cấp số nhân trên các trang sàn TMĐT

    Lợi thế của việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử là bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng ngàn khách hàng mỗi ngày. Tuy nhiên, nên nhớ rằng đó chỉ là cơ hội. Phần còn lại phụ thuộc vào mức độ hiển thị của shop bạn trên các sàn. Để có thể đưa sản phẩm của mình lên TOP, đừng chỉ chăm chỉ post bài rồi hy vọng chúng được lên. Một cách thực tế và hiệu quả hơn, đó là tận dụng sức mạnh của các kênh marketing online. Cụ thể, bạn nên kết hợp:

    1. Phát triển bán hàng trên kênh Facebook

    Ngoài sàn TMĐT, Facebook hiện tại vẫn là kênh bán hàng được nhiều người lựa chọn nhất. Ngoài khả năng tiếp cận với 1 lượng khách hàng cực lớn, facebook còn giúp mang lại trải nghiệm mua hàng nhanh chóng và gửi thông tin sản phẩm nhanh chóng qua công cụ messenger.

    Tận dụng kênh facebook, ngoài việc đăng sản phẩm bán hàng, bạn còn có thể và nên dẫn link về các sản phẩm liên quan trên sàn TMĐT. Việc này sẽ giúp kéo traffic (số lượt người dùng truy cập và hoạt động trên website của bạn) về cửa hàng của bạn, giúp vị trí cửa hàng được cải thiện đáng kể.

    Một trong những phương thức kinh doanh hiệu quả trên facebook hiện nay là livestream bán hàng. Hình thức này mang lại 1 trải nghiệm mua hàng trực quan, giúp tạo niềm tin cho khách hàng nhiều hơn so với việc chỉ đăng thông tin sản phẩm kèm hình ảnh.

    Ở những bài trước, TPOS đã chia sẻ những bí mật bán hàng livestream trên facebook, bạn có thể xem lại tại đây:

    2. Tấn công bán hàng trên kênh Youtube

    Vào thời gian giải trí, hoặc những khi có nhu cầu giải quyết vấn đề gì đó thì youtube luôn là kênh lựa chọn thứ 2 sau Google. Tận dụng điều này, bạn hãy cung cấp những thông tin hữu ích, những review sản phẩm để khách hàng có cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm và dịch vụ của mình. Việc làm này vừa giúp bạn gia tăng độ tin tưởng của khách hàng, vừa có thể là 1 nơi để dẫn link về cửa hàng trên sàn TMĐT của bạn.

    [​IMG]

    3. Nếu có website, hãy thực hiện SEO ngay lúc này

    Để tìm kiếm thông tin sản phẩm hoặc địa điểm mua hàng, gần như mọi khách hàng đều chọn cách tìm kiếm trên google. Để xuất hiện ở vị trí cao trên Google một cách nhanh chóng, bạn nên thực hiện các chiến dịch SEO.

    Kinh nghiệm kinh doanh online: Theo kinh nghiệm của mình, các kênh bán hàng trên Internet là một mạng lưới có sự gắn kết chặt chẽ với nhau và nó liên quan rất cao đến hành vi mua hàng của khách hàng.

    Thông thường, trước khi mua 1 sản phẩm nào đó khách hàng thường có thói quen dò tìm thông tin và giá từ nhiều kênh khác nhau. Họ có thể tìm những điều đó trên website, facebook và cả youtube. Do đó, kinh nghiệm kinh doanh của mình là các sản phẩm/thông tin sản phẩm của bạn nên cố gắng xuất hiện ở càng nhiều kênh bán hàng càng tốt. Dù sao thì, việc để trứng trong cùng 1 giỏ chưa bao giờ là điều an toàn tuyệt đối. Trong khi đó, nếu sản phẩm của bạn tiếp cận càng nhiều kênh thì càng dễ tiếp cận với khách hàng hơn. Đồng thời nó cũng giúp gia tăng khả năng mua hàng hơn ở những kênh khác nhau.

    Cuối cùng, dù là chọn marketing trên kênh nào đi nữa thì bạn đừng quên sức mạnh của những đường link. Đây chính là cách bán hàng trên sàn thương mại điện tử dẫn dắt khách hàng của bạn từ nhiều nơi khác nhau về với cửa hàng của bạn trên sàn TMĐT.

    Tuy nhiên, để có thể Marketing sản phẩm cùng lúc trên nhiều kênh thì rất là khó khăn bởi việc kiểm soát hết đơn hàng và phản hồi cho khách hàng. Bởi chỉ khi bạn đăng nhập vào app của từng sàn thì mới có thể kiểm tra đơn hàng và tin nhắn của khách hàng. Điều này khiến nhiều người dễ bị phạt bởi các chính sách của các sàn (cập nhật thông tin đơn hàng chậm sẽ bị phạt) hoặc thậm chí là bị mất khách hàng chỉ vì…bạn phản hồi quá lâu.

    May mắn là hiện nay vấn đề này đã được giải quyết tự động nhờ Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail.

    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail cung cấp các tính năng vượt trội giúp bán hàng đơn giản, thu hút khách nhanh chóng và gia tăng hiệu quả kinh doanh rõ rệt trên các sàn thương mại điện tử “sốt xìn xịt” hiện nay.

    - Kết nối các sàn thương mại điện tử, cửa hàng online và cửa hàng offline

    - Quản lý hàng hóa hiệu quả, khoa học tại 1 app duy nhất

    - Đồng bộ danh sách sản phẩm giữa phần mềm và các sàn.

    - Cập nhật mọi đơn hàng từ website về phần mềm, tránh tình trạng sót đơn hàng.

    - Đồng bộ hệ thống nhắn tin chăm sóc khách hàng của tất cả các sàn ngay trên phần mềm giúp quá trình chăm sóc khách hàng nhanh chóng hơn.

    - Tất cả hàng hóa bao gồm hàng đã bán, hàng tồn kho, hàng trả về,... của các sàn đều được cập nhật trên hệ thống phần mềm.

    - Tự động thông báo tình trạng sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử khi sắp hết hàng để tránh trường hợp vi phạm chính sách trên các sàn TMĐT

    - Cho bạn các mẫu báo cáo thống kê bán hàng và so sánh hiệu quả kinh doanh giữa các sàn.

    - Đẩy đơn vận chuyển nhanh chóng nhờ kết hợp với hầu hết các đơn vị vận chuyển

    - Quản lý bán hàng trên facebook hiệu quả nhờ giải pháp comment, inbox tập trung hoặc tự ẩn số điện thoại khách hàng.

    Ngoài ra, Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail còn rất nhiều tính năng nổi bật và tiện dụng cho bất kì người kinh doanh online nào. Bạn có thể xem chi tiết tại s2retail.vn
     

XEM NHIỀU

Share This Page