ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Bán hàng đa kênh - chiến lược kinh doanh trong thời đại 4.0

Discussion in 'Sản Phẩm Tổng Hợp từ Máy tính - Linh kiện máy tính' started by hanphan0501, Jun 25, 2021.

  1. hanphan0501

    hanphan0501 Member




    Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bán hàng đa kênh đã trở thành chiến lược kinh doanh hàng đầu trong thời đại công nghệ số 4.0. Không chỉ ảnh hưởng đến người bán, xu hướng này thậm chí còn làm thay đổi cả thói quen của người mua sắm. Đón đầu xu hướng ấy, không chỉ có các cá nhân bán hàng nhỏ lẻ mà ngay cả các công ty, doanh nghiệp lớn cũng không bỏ qua cơ hội phát triển này.




    Trong bài viết ngày hôm nay, PAP Technology sẽ giúp các bạn tìm hiểu cũng như giải đáp những vấn đề đang được quan tâm.




    I. Bán hàng đa kênh là gì?

    “Bán hàng đa kênh là gì?” chính là vấn đề mà các bạn cần phải hiểu rõ khi tìm hiểu về chiến lược kinh doanh này, bởi có rất nhiều người thường nhầm lẫn giữa các mô hình khác nhau do sự trùng làm ở một vài điểm. Bán hàng đa kênh được phân thành hai kiểu tách biệt mà các bạn có thể áp dụng cho mặt hàng và cách vận hành kinh doanh của mình. Đầu tiên là kiểu Omni Channel Retailing hay còn được viết tắt là OCR, đây là mô hình đặt khách hàng làm trung tâm trong việc tiếp cận thông qua nhiều kênh bán hàng khác nhau. Từ đó tối ưu hóa việc bán hàng từ kênh offline cho đến online mà chỉ cần quản lý trên một hệ thống duy nhất được vận hành.



    Tiếp đến là mô hình Multi Channel mà rất có thể các bạn đã nhầm lẫn trước đó, mô hình này cũng sử dụng nhiều kênh khác nhau nhưng mỗi kênh lại có hệ thống quản lý riêng biệt. Chính vì vậy mà chúng mang đến khá nhiều phiền phức cho người kinh doanh, thậm chí thất thoát tiền hàng. Nên vì vậy, Omni Channel Retailing đã trở thành một giải pháp hàng đầu khi việc bán hàng được khai thác trên nhiều kênh của các cá nhân, doanh nghiệp.




    Như vậy, hiểu một cách đơn giản hơn bán hàng đa kênh chính là sử dụng nhiều kênh để bàn hơn thay vì cách kinh doanh truyền thống trước đây. Trong đó, sẽ có 5 kênh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là:

    1. POS: Các cửa hàng bán lẻ

    2. Mạng xã hội: Facebook, Twitter, Zalo,…

    3. Website: Xây dựng trang Website doanh nghiệp trên Google.

    4. Ứng dụng di động: Bán hàng trực tuyến trên ứng dụng

    5. Affiliate: Bán hàng qua đội ngũ cộng tác viên




    II. Xu hướng bán hàng đa kênh tại Việt Nam như thế nào?

    Dù cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở nước ta được đánh giá là đi sau rất nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới. Nhưng xu hướng bán hàng đa kênh lại được các “dân buôn” ở nước ta tiếp cận vô cùng nhanh chóng, đặc biệt là mô hình Omni Channel Retailing đang được áp dụng nhiều hơn là mô hình Multi Channel nhờ những ưu điểm nổi bật hơn. Cũng vì vậy, khi nhắc đến việc bán hàng đa kênh tại Việt Nam phần lớn mọi người sẽ mặc định đó là OCR.



    Dưới tác động ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Dù điều này làm ảnh hưởng, tê liệt đến rất nhiều hoạt động khác nhau. Nhưng lại là điều kiện thúc đẩy mạnh mẽ đối với việc chuyển đổi từ bán hàng một kênh sang đa kênh, đặc biệt là ở các nhà bán lẻ.

    Một điểm thú vị hơn nữa, trước đây chỉ có những nhà bán lẻ quy mô lớn như Shopee, Tiki, Lazada,… mới đủ khả năng để cung ứng cho khách hàng của mình những trải nghiệm mua sắm thú vị trên nhiều kênh khác nhau. Đên nay, khi xu hướng này ngày một phát triển tại Việt Nam mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Với sự ra đời của rất nhiều phần mềm, điển hình chính là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail ngay cả các chủ shop nhỏ cũng có thể xây dựng cho mình một quy trình bán hàng cực kỳ chuyên nghiệp.

    [​IMG]




    III.Bán hàng đa kênh hiệu quả cùng Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail




    Hiểu được những khó khăn của người bán khi bán hàng trên nhiều kênh khác nhau, PAP Technology cho phép bạn thực hiện tính năng quản lý bán hàng đa kênh, giúp bạn kiểm soát được tất cả các kênh bán hàng trên cùng một trang quản trị trên Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail với những lợi ích mang lại như sau:




    1. Liên kết với nhiều kênh bán hàng hiệu quả

    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail đã liên kết với nhiều kênh bán hàng hiệu quả như Lazada, Shopee, GoMUA… giúp bạn có nhiều lựa chọn trong việc chọn kênh bán hàng phù hợp. Bạn sẽ dễ dàng đăng tải sản phẩm và quản lý trên cùng một trang quản trị.




    2. Đồng bộ hóa sản phẩm trên sàn TMĐT

    Người bán có thể tạo, theo dõi và thống kê chính xác thông tin sản phẩm, khách hàng, số lượng đơn hàng đã bán trên từng kênh (Shopee, Lazada, GoMUA) về một nơi duy nhất là trang quản trị của Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail. Qua đó, giúp tiết kiệm thời gian quản lý sản phẩm trên nhiều sàn thương mại điện tử.





    3. Đồng bộ đơn hàng

    Nhận đơn hàng từ các sàn Shopee, Lazada, Sendo theo thời gian thực, giúp người bán xử lý đơn hàng nhanh chóng từ nhiều gian hàng. Đồng thời người bán có thể dễ dàng đánh giá gian hàng nào đang hoạt động hiệu quả, từ đó đưa ra chính sách hợp lý.




    4. Quản lý tồn kho

    Trang quản trị của Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail tự động trừ tồn kho khi có đơn hàng ở tất cả các kênh bán. Nhờ đó, giúp người bán tiết kiệm thời gian khi quản lý tồn kho sản phẩm tại 1 nơi duy nhất. Đồng thời tránh tình trạng không kiểm soát được hàng tồn.





    Với những tính năng mà Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail đem lại, người bán sẽ không còn e ngại khi mở rộng bán hàng ở nhiều kênh khác nhau, thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng doanh số.




    Để biết thêm nhiều thông tin cũng như tính năng của Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail bạn có thể truy cập ngay tại s2retail.vn.
     

XEM NHIỀU

Share This Page