ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

5 mẹo kinh doanh đa kênh được "chân nhân" truyền lại

Discussion in 'Sản Phẩm Tổng Hợp từ Máy tính - Linh kiện máy tính' started by phamanhphu0912, Jun 28, 2021.




  1. Bán hàng đa kênh đang là xu hướng kinh doanh mang lại hiệu quả cao cho các shop. Bởi sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 4.0 đã ảnh hưởng không hề nhỏ việc mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên để lên phương án bán hàng đa kênh hiệu quả và quản lý chi tiết thì lại là vấn đề khiến nhiều nhà quản lý đau đầu? Vậy các shop online sẽ có những phương pháp cụ thể nào để bán hàng đa kênh hiệu quả nhất.

    Tái khởi động quy trình bán hàng




    Đối với những doanh nghiệp kiểu cũ, việc thay đổi và phát triển bán hàng đa kênh rất khó khăn. Vì lúc này, tư duy về công nghệ 4.0 xa vời đối với bạn, tuy nhiên bạn cần tái khởi động lại quy trình bán hàng để đảm bảo được sự cạnh tranh và lợi thế.




    Thay vì bạn nên phát triển theo dạng POS các điểm bán lẻ, bán theo hệ thống, hãy thêm các tiến trình bán hàng khác vào quy trình của bạn. Việc đa dạng hóa cách bán hàng sẽ giúp bạn thu lại lợi nhuận không tưởng và tiếp cận được tệp khách hàng mới.




    Sử dụng mạng xã hội truyền thông thương hiệu




    Một cách bán hàng đa kênh hiệu quả chính là truyền thông thương hiệu trên mạng xã hội. Bạn nghĩ mạng xã hội chỉ là nền tảng để chia sẻ những thông tin giải trí thay vì bán hàng? Đó là một sai lầm vô cùng lớn, đối với Facebook, thay vì trước đây là việc bán hàng chỉ là tạm thời dưới các nhà bán lẻ; thì hiện nay Facebook đã phát triển chuyên mục riêng để dành cho các nhà bán hàng chính là Facebook Marketplace. Không chỉ riêng Facebook mà ngay cả Instagram cũng đã phát triển chuyên mục bán hàng này với hiệu ứng từ người dùng hiệu quả cao.




    Ngoài ra, nền tảng đang phát triển vô cùng mạnh hiện nay dành riêng cho các nhà bán lẻ chính là Tiktok với tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh chóng: tại Mỹ, Tiktok chiếm 70%, ở Anh chiếm 80% vượt qua cả nền tảng Facebook. Không chỉ dừng lại ở đó, Tiktok đang trên đà tiến tới đích đạt 1,2 tỷ người dùng vào năm 2021 (theo Asia Travel Club).




    Hơn nữa, mạng xã hội chính là chìa khóa giúp bạn truyền thông doanh nghiệp hiệu quả nhất đối với khách hàng. Thay vì chỉ quảng cáo về sản phẩm, hãy quảng bá thêm cho khách hàng biết rằng tiềm lực phát triển của doanh nghiệp bạn, sự chỉnh chu và đầu tư cho thương hiệu trong chiến lược marketing.




    Tận dụng các nguồn truyền thông phổ biến




    Ngoài mạng xã hội không phải là lĩnh vực duy nhất giúp bạn bán hàng đa kênh hiệu quả, mà còn các nền tảng truyền thông phổ biến như:




    - Website: đây sẽ là kênh truyền thông chính thức và tin cậy của doanh nghiệp

    - POS: các điểm bán lẻ mặc dù đã lỗi thời, nhưng nếu sản phẩm bạn có mục tiêu khách hàng chính là những người thường xuyên mua sắm tại các điểm bán, thì không thể bỏ qua.

    - App: xây dựng ứng dụng riêng của doanh nghiệp trên smartphone chính là cách thức thông minh

    - Sàn thương mại điện tử: xu hướng chuyển dịch chính của bán hàng đa kênh mới




    Tùy vào nguồn nhân lực sẵn có và thị trường thì doanh nghiệp có thể triển khai toàn bộ các kênh truyền thông trên, hoặc một vài kênh nên có là website và POS.




    Càng tiếp xúc với với nhiều kênh bán hàng thì càng phát triển hệ thống bán hàng đa kênh của bạn, doanh nghiệp càng hiểu rõ về hành vi, sở thích, nhu cầu của khách hàng thì càng giúp thúc đẩy doanh thu của bạn.




    Nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng đa kênh




    Một doanh nghiệp bán hàng đa kênh hiệu quả không chỉ là doanh nghiệp biết tìm kiếm tệp khách hàng tiềm năng mà còn biết cách nuôi dưỡng và chăm sóc lượng khách hàng sẵn có.




    Tìm kiếm khách hàng là bước đầu triển khai, nhưng để phát triển vượt bậc cần có riêng cho mình những chính sách hấp dẫn để giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp. Hiện nay sự canh tranh giữa các shop với nhau vô cùng lớn, bán hàng đa kênh cũng là cách giúp bạn cạnh tranh và sinh tồn trong thời đại công nghệ này. Tuy nhiên bạn cần thành lập ngay quy trình chăm sóc khách hàng có chế độ tốt hơn đối thủ để thu hút họ.




    Ứng dụng công nghệ vào quản lý bán hàng.




    Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail chuyên nghiệp là giải pháp tối ưu nhất khi triển khai bán hàng đa kênh. Với mức chi phí cực rẻ nhưng mang đến hiệu quả vượt trội, phần mềm có thể hỗ trợ bạn vận hành cả một hệ thống bán hàng với hàng ngàn đại lý, Fanpage, sàn TMĐT, website,… Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit với những tính năng ưu việt như:




    Tối ưu chi phí kinh doanh

    Tình hình hoạt động kinh doanh của bạn sẽ luôn được cập nhật liên tục mỗi ngày. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail có tích hợp trên các thiết bị như PC, laptop, máy tính bảng, smartphone,… cho phép người dùng quản lý mọi lúc mọi nơi, kịp thời và hiệu quả. Hệ thống cung cấp báo cáo chi tiết về doanh thu bán hàng theo ca, theo từng nhân viên,.. thậm chí là thống kê lãi lỗ doanh thu theo từng ngày, tháng, quý,… của từng kênh khác nhau.




    Từ đó bạn có thể nhận định được kênh bán hàng nào đem lại hiệu quả cao để đẩy mạnh chi phí quảng cáo. Hay đưa ra chiến lược cụ thể để bảo đảm những giá trị ấy luôn luôn được bảo tồn và phát triển hơn nữa. Đồng thời cũng xem xét, nhận định kênh đem lại hiệu quả không cao để cắt giảm chi phí tối ưu hóa lợi nhuận.




    Kết nối đa kênh

    Sớm nhận ra tiềm năng từ kinh doanh online, Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail đã tập trung phát triển nhiều tiện ích giúp người dùng khai thác triệt để các nền tảng hot nhất hiện nay như: Facebook, Website, sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada,…). Toàn bộ gian hàng trực tuyến, fanpage đều có thể đồng bộ và quản lý trên cùng một giao diện chỉ sau vài thao tác đơn giản. Tất cả thông tin sẽ được đổ về hệ thống, cho phép bạn kiểm soát một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Điểm nổi bật của Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail đó là có thể kết nối không giới hạn số lượng fanpage cùng rất nhiều tài khoản trên cùng sàn TMĐT.




    Có thể thấy, giải pháp này giúp nhà kinh doanh loại bỏ được các thao tác đăng nhập – đăng xuất rườm rà giữa các tài khoản. Tiết kiệm thời gian, công sức và tránh được các sai sót, nhầm lẫn không đáng có.




    Bán hàng mọi nơi – quản lý một nơi

    Sau khi các kênh được kết nối với Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail, ngay lập tức các đơn hàng phát sinh sẽ được đồng bộ về phần mềm, cho phép bạn quản lý tập trung trên cùng một giao diện. Ngoài ra, người dùng có thể lọc, tìm kiếm nhanh đơn hàng bằng bộ lọc thông minh với các trường như: tình trạng, thẻ tag, nhân viên xử lý, đơn vị vận chuyển, thông tin khách hàng,…Thêm vào đó, phần mềm còn có khả năng tự động tạo đơn khi khách hàng cung cấp số điện thoại.




    Dễ dàng quản lý đội ngũ nhân viên

    Với tính năng phân quyền Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail chính là chìa khóa giúp bạn có thể quản lý kiểm soát mọi hoạt động, thao tác của nhân viên viên. Bao gồm cả dịch vụ khách hàng trên cùng một hệ thống. Đồng thời đánh giá được hiệu quả làm việc của từng cá nhân thông qua các báo cáo hàng ngày. Từ đó giúp bạn đưa ra các kế hoạch thúc đẩy hiệu quả làm việc cho những ai còn yếu kém hay đề xuất tuyên dương, thưởng, khích lệ đối với những nhân viên có tinh thần làm việc tốt.




    Hãy đăng ký ngay tại s2retail.vn bạn sẽ nhận được gói miễn dùng thử miễn phí trải nghiệm các tính năng quản lý kinh doanh hiện đại nhất của giải pháp này. Hy vọng thông qua bài viết trên Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh khác nhau, lan tỏa thương hiệu của mình rộng hơn nữa. Chúc bạn thành công!
     

XEM NHIỀU

Share This Page